ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ครันวิจัยทางสติปัญญาได้รับค้นหาคว้าสิ่งแวดล้อมเกี่ยวข้องทำให้สิ่งมีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงสิ่งของรักษาล้อมพร้อมด้วยการฝึกที่ทำให้เกิดการพลิกแปลงขึ้นในปัญญา เพราะเนื้อๆการพลิกเค้าโครงประดิษฐ์ของสมอง เปลี่ยนสารเคมีในความคิดและเปลี่ยนงานการของสมอง ของเล่นเด็ก
อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากที่สุดๆและมีความเหมาะสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้แบ่งคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะการเล่นที่เกิดพลัดพรากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถได้มาอย่างเยอะที่5. การเล่นที่เหมาะสมควรมีความแบ่งรับตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กได้รับสาธิตความเก่งวิธีเต็มที่ในขณะเล่น ของเล่นเด็ก
มอบลูกได้รับแต่งตั้งแต่แรกเกิด วิธีการเลือกซื้อก็สมควรคำนึงถึงองค์ประกอบหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งความจุแหล่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีที่ต้องไม่ใช้สีที่เป็นผลร้ายต่อเด็ก รวมถึงต้องดูความสอดคล้องกับพัฒนาการยอมวัยของเด็กด้วย ตัวเลขอายุแหล่งกำหนดเสด็จข้างกลัก กล้าหาญหมายความว่าหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้นำในการตัดสินใจแด่พ่อแม่ผู้ปกถือครองได้รับสัณฐานงานเล่นที่เป็นส่งยันพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดโอบ อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
นี้มีบทเท้าควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายถึงพื้นฐานของความฉลาดพรรณสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่ทำลายต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรแจกสอดจับยินยอมปูนของเด็กด้วยซ้ำเช่นหนึ่งเดียวกันพ่อแม่สมควรเลือกซื้อ
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ไม่ใช่หรือการเล่นที่ปลุกเร้าให้เกิดการแลกเปลี่ยนแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย เหมาะเลือกตั้ง ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะเข้ากับที่ประชุมพร่างกาย มโนใจ พร้อมด้วยกระแสความสามารถในงานเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
ควรแจกคำชี้นำนำช่วยเกินจนถึงเด็กต้องการเท่านั้นและสมควรดูอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักไซ้เสนอคำถาม และมีชิ้นร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กจงการ8. ไม่จำหมายความว่าต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เนื่องด้วยจะทำสละเด็กเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นสิ่งไรทำให้เกิดกระแสความสับสน9. เมื่อเด็กมีความสามารถในการเล่นมากขึ้น ควรจัดสิ่งของแวดตีกระหนาบและอุปกรณ์การเล่นที่ส่งเสริมงานเล่นที่ซึมซับทับกันมากรุ่งโรจน์ ซึ่งจะทำให้เด็กไม่เบื่อ เกิดเรื่องท้าทายทาย ทำให้งานวิวรรธน์ทักษะต่าง ๆ ในการเล่นเพิ่มมากขึ้น10. เร่งเร้าและส่งเสริมให้เด็กรู้จักกล้าแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมรวมหมดให้เด็กรู้สึกจัก ซ่อมปัญหาในสถานสภาพการณ์งานเล่นต้นแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสเล่นความเข้าใจสึก ซึ่งจะพิจารณาได้จากสีหน้าพร้อมทั้งท่าทางตา เพราะการเล่นจะโปรดแจกเด็กแสดงออกทางอารมณ์12. ไม่ควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคะเนถิ่นประดิษฐานไว้13. ในเด็กที่มีปัญหาทางอารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรสละเด็กเล่น ของเล่นเด็ก
คีบเป็นสิ่งแวดล้อมหนึ่งที่มีบทบาทในการปลุกใจพัฒนาการปัญญา ของเล่นเด็ก
และเวลาในการเล่นให้พร้อมด้วยเด็ก ได้รับเล่นอย่างอิสระเสรียินยอมความสำนึกพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นไปในของแวดตีกระหนาบที่พร้อมและที่ส่งเสริมการเล่น ของเล่นเด็ก